Kỷ niệm một năm chuyến đi thứ 2 đến Ấn (Phần 1)

Mình lại nhớ Ấn rồi! Lòng cứ thôi thúc phải viết nhưng mở ra lại chẳng biết sẽ viết về điều gì. Mình thương Ấn nhưng nỗi nhớ đó không cụ thể về điều gì, không gọi tên rõ ràng. Hồi đó mình đi nhưng lại chẳng viết hay lưu giữ lại gì ngoài đôi ba tấm hình và những kí ức có nguy cơ dần vơi đi trong trí nhớ.

Ngẫm lại đoạn 3 chuyến đã đi, đôi lần mình cũng đã thấy tiếc. Tiếc rằng mình đã không ngồi tĩnh tâm tham gia thời thiền cùng cô, tiếc đã không viết lại để bây giờ dẫu nhớ về, cũng chỉ là một nổi nhớ mênh mang, vô định.

Chuyến tháng 11 là chuyến đi thứ hai, sau chuyến tháng 9 với nhiều thử thách cho lần đầu chạm ngõ. Lần này mọi thứ có vẻ quen tay và hanh thông hơn đôi phần. Mình đi với má Diễm, mình biết má bận nhiều việc nên cố gắng xử lý hết các phần việc cho má được ngơi thời gian lo chuyện khác. Chuyến đó, lúc đi, mình còn bị khách la, mà sao hồi đó tinh thần cũng vững lắm, nghe rồi nhận lỗi rồi giải quyết tiếp các vấn đề chứ cũng không ủ rũ hay xuống tinh thần (chắc tại mê đi quá). Chuyến đó mình còn có Mắm, một người bạn lớn của mình. Chiều tối đêm trước khi đi, sau buổi dạy, mình đón Mắm về nhà mình để sáng mai hai chị em đi cùng nhau.

Ba má mình gọi chú taxi gần nhà sáng sớm chở tụi mình đi, hai chị em tới sớm nhất đoàn vì bệnh hay lo của mình. Loay hoay một hồi, thủ tục máy bay cũng hoàn thành cho trăm mấy khách. Lúc tụi mình xếp hàng đi vào, anh ôm tụi mình, và nhờ anh Hoàng – hướng dẫn viên chuyên nghiệp thay anh chăm sóc và hỗ trợ đoàn nha. Lần đó, mình còn nhớ vì kẹt event nên anh không đi được. Nghĩ lại vẫn thấy thương khoảnh khắc đó.

Từ sau giây phút đó là nối dài nhiều sự hoảng loạn của mình với Mắm, anh Hoàng và chị Vy xếp một hàng, mình và Mắm (hai đứa lơ ngơ không kèm gì nhau) xếp một hàng. Rồi trời xui khiến sao mà hàng mình chậm rì, hai anh chị đi mất mà hai đứa mình còn ở đây, rồi bị kẹt giữa một dãy khách tại quầy kiểm tra hành lý xách tay. Cha mẹ ơi, lúc đó đã có khoảnh khắc mình nghĩ là không lẽ tới đây mà mình vác hành lý dìa. May trời sao mình cũng không nhớ mà mình đã kịp lên xe buýt đi ra khu vực bay. Thở phào! Mình đã đứng đó, ngắm mặt trời ngay phía đối diện qua ô cửa kính của xe buýt, mình nhắm mắt chụp lại và mỉm cười. Lên máy bay, Mắm với chị Vy nhường mình ngồi sát cửa sổ vì mình bị mê máy bay ^^. Rồi vèo một cái 3 tiếng trôi qua, máy bay hạ cánh ở Bodh Gaya, mình lại nhìn qua ô cửa sổ, cố gắng chụp hình lại giây phút đó, vì mình biết từ giờ mỗi khoảnh khắc đều quý giá theo cách riêng của nó.

Đến sân bay Ấn sẽ gặp ngay những cô nhân viên tại sân bay mặc bộ đồ màu xanh đen quen thuộc với cái nơ đỏ ngay cô và nụ cười chào đón. Mình gom đồ chạy ùa để kịp vào vị trí, mình đã hạnh phúc lắm lắm lắm. Nhiệm vụ đầu tiên ngay khi đáp máy bay của mình là đứng hỗ trợ khách làm thủ tục ngay quầy check in. Như vốn dĩ, mấy chú làm việc thong thả từng chút một, hàng xếp dài từ đứng chuyển sang ngồi, cả team dẫu nóng lòng chờ đợi mà cũng quen style này rồi nên không có gì quá bất ngờ hay hoảng loạn. Mình cũng vậy, mình còn đang cầu cho cái khoảnh khắc này cứ trôi từ từ hoy. Rồi xong hết thủ tục, cả team cười với nhau ăn mừng, rồi làm thủ tục mình. Mình và Vy là hai người cuối cùng bước qua lằn ranh đó, chính thức bước qua Ấn một cách chính thức. Vừa bước ra cửa là gặp ngay các bạn guide Ấn, cầm bảng đón khách theo xe, Kundan – một guide mình từng gặp chuyến trước, sẽ đồng hành cùng mình chuyến này.

Vậy là xong hành trình buổi sáng, cả đoàn di chuyển sang ăn trưa…

Mình vừa nãy ra ý là mình sẽ viết thành series nhưng điều mình còn nhớ về chuyến tháng 11, như một cách kỷ niệm cũng như một cách giữ gìn những điều đã qua để sau này khi trí nhớ không còn tốt nữa, mình cũng có cái để nương náu mỗi khi cơn nhớ ùa về.

09/11/2019 – 09/11/2020

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )